Cầu bắt đầu được xây dựng vào năm 1967 và mở cửa vào ngày 3/8/1969. Cây cầu được làm bằng thép chỉnh hình và có thiết kế mỏng, hình ống để đạt hiệu quả và duyên dáng. Cấu trúc này sử dụng dầm hộp liên tục dài nhất thế giới để che giấu các thanh giằng, khớp và chất làm cứng thường thấy trong các cây cầu khác. Mosher nói rằng ông đã thiết kế 30 tòa tháp hình vòng cung sau Cầu Cabrillo của Balboa Park.
Việc mở cầu đã giúp bỏ các phà đi qua Vịnh San Diego lâu nay. Nó cung cấp một con đường nhanh chóng và dễ dàng đến Coronado. Với sự duyên dáng và được sơn màu xanh đã khiến cây cầu trở thành một trong những địa danh biểu tượng đáng chú ý nhất của San Diego.
Kiến trúc sư tuyên bố đường cong 90 độ là do sự cần thiết phải kéo dài đủ để nó có thể tăng lên độ cao 200 feet và 4,67%. Nó cho phép cả tàu sân bay của Hải quân đi theo. Năm 1970, nó đã nhận được giải thưởng Cầu đẹp nhất từ Viện Xây dựng thép Hoa Kỳ.
Robert Mosher đề xuất một cây cầu kiểu hộp và dầm cơ bản. Trong đó có một sàn bê tông và thép dự ứng lực sẽ ngồi trên dầm thép, nằm trên tháp. Để tăng sức mạnh và sức đề kháng của cây cầu, Mosher đã quyết định làm một con đường chỉnh hình, sử dụng một kỹ thuật làm cứng mới ở Hoa Kỳ. Được biết, lần đầu tiên nó được sử dụng để chế tạo tàu chiến ở châu Âu trong Thế chiến II.
Vì vậy, cây cầu rất mạnh và đã loại bỏ sự cần thiết của các cấu trúc thượng tầng trên boong tàu để phân tán trọng lượng. Ô tô có thể lái trực tiếp trên một con đường chỉnh hình, làm cho toàn bộ cấu trúc nhẹ hơn.
Về mặt thiết kế thẩm mỹ, có ba điều thực sự nổi bật về cây cầu này.
Những tòa tháp
Cây cầu nằm trên 30 tòa tháp trên vịnh, nhưng đây không phải là những tòa tháp thông thường. Chúng được hỗ trợ bởi một vòm cao và thon. Có nghĩa là bắt chước sự xuất hiện của các vòm nhà thờ truyền giáo Tây Ban Nha ở Nam California. Theo cách này, cây cầu trở thành một phần trong kiến trúc lịch sử của khu vực.
Yếu tố thiết kế đáng chú ý thứ hai là màu của cây cầu: màu xanh. Theo Caltrans (cơ quan giao thông vận tải California duy trì cây cầu), cấu trúc liên tục phải được sơn lại để duy trì màu sắc đặc biệt của nó. Tuy vậy, nó là rất đáng giá. Màu xanh kết nối cây cầu với cả biển và bầu trời tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp
Độ cong của cây cầu
Cuối cùng, chúng ta cần nói về con đường của cây cầu. Cây cầu không đi theo con đường ngắn nhất qua Vịnh San Diego. Thay vào đó, nó có đường cong gần 90 độ để tạo độ dài cần thiết nhằm nâng nó.
Tại điểm cao nhất, cây cầu có khoảng trống 200 feet. Để đạt được độ cao này, các tòa tháp hỗ trợ cây cầu phải tăng dần dần từ bờ biển đến trung tâm. Đường cong đã được thêm vào để cung cấp cho cây cầu khoảng cách cần thiết nhằm đạt được chiều cao của nó.
Cây cầu dốc 4,67%. Nó có thể trở nên nguy hiểm. Vì vậy lựa chọn duy nhất là người ta phải làm cho cây cầu dài hơn và duy trì độ dốc đó. Tuy vậy, cây cầu đã được hoan nghênh vì thiết kế này khá thanh lịch, đẹp mắt.
Dự án này là một hệ thống chiếu sáng LED được lập trình bởi các nghệ sĩ. Nguồn sáng được cung cấp bởi các nguồn năng lượng bền vững. Nó hứa hẹn tạo ra một bản sắc thẩm mỹ độc đáo cho cây cầu và vịnh sau khi trời tối. Mục đích của dự án chiếu sáng cầu San Diego-Coronado Bay là tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc sẽ làm sinh động môi trường công cộng.
Được thiết kế bởi nghệ sĩ quốc tế Peter Fink và nhóm của ông, ý tưởng chiếu sáng đã được lựa chọn thông qua một cuộc thi trên toàn thế giới vào năm 2010.
Dự án đang được quản lý thông qua sự hợp tác giữa Cảng San Diego và Bộ Giao thông Vận tải California (Caltrans). Nó sẽ được tài trợ hoàn toàn thông qua quyên góp. Cảng San Diego đang dẫn đầu chiến dịch gây quỹ để gây quỹ 14-16 triệu USD nhằm đưa dự án hoàn thành trước năm 2022.
Nguồn: copy
Cầu Coronado là một cây cầu khổng lồ đưa bạn ngắm Vịnh San Diego từ ...
Cầu Coronado là một cây cầu khổng lồ đưa bạn ngắm Vịnh San Diego từ ...
Cầu Coronado là một cây cầu khổng lồ đưa bạn ngắm Vịnh San Diego từ ...
Cầu Coronado là một cây cầu khổng lồ đưa bạn ngắm Vịnh San Diego từ ...
Liên hệ với chúng tôi