Khi hoàng hôn buông xuống, không có gì tuyệt vời bằng việc đi dạotại High Line ở New York. Công viên trên cao này chắc chắn là một trong những điểm thu hút nổi tiếng ở New York mà mọi người nhất định phải ghé qua.
Điều thú vị là đường cao tốc này đã từng là một tuyến đường sắt. Nó bắt đầu không còn được sử dụng vào năm 1980. Năm 2009, nó được chuyển đổi thành một trong những công viên độc đáo nhất ở NYC như hiện nay.
High Line trở thành một sân chơi ở đô thị, có hoa, có cây cối xanh tươi và nghệ thuật ngoài trời tuyệt vời. Nó nằm ngay bên cạnh các điểm quan sát của đường chân trời của New York.
High Line nằm trải dài dọc theo một tuyến đường sắt trên cao cũ. Nó trải dài về phía Tây của Manhattan từ Quận Meatpacking qua Chelsea và vào dự án tái phát triển Hudson Yards. Lối vào công viên phía nam nằm ở Khu Meatpacking, trên đường Gansevoort (tại Phố Washington). Lối vào phía bắc nằm tại địa điểm Hudson Yards đang hoạt động trên Phố Tây 34 (phía đông Đại lộ 12).
Ở giữa, để vào Đường cao tốc, bạn có thể đi cầu thang và / hoặc thang máy tại 9 điểm. Bao gồm West 14th Street và West 16th Street ở phía đông Đại lộ 10; West 17th Street, West 20th Street, West 23th Street, West 26th Street, West 28th Street và West 30th Street, ở phía tây của Đại lộ 10; West 30th Street tại Đại lộ 11.
Trong bối cảnh là khu công nghiệp lớn nhất của Manhattan lúc bấy giờ, High Line hoạt động từ năm 1934. Đây là khi dịch vụ tàu chở hàng trên cao được sử dụng như một phương tiện vận chuyển hàng hóa đến và đi từ các nhà máy và nhà kho khu vực,. Nó hoạt động giữa West 34th Street và con đường mùa xuân.
Đường ray nằm trên cao để tàu chở hàng thoát khỏi những con đường đông đúc nguy hiểm bên dưới. Đó là nơi từng xảy ra rất nhiều vụ tai nạn và tử vong giữa thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Con đường thứ 11 được mệnh danh là Đại lộ Tử thần.
Trong những thập kỷ sau đó, sự phát triển của ngành công nghiệp vận tải liên bang cuối cùng khiến dịch vụ tàu hỏa trở nên lỗi thời. Do đó hầu hết các phần cực nam của nó (giữa Gansevoort và Spring Street) bị phá hủy vào năm 1960. Từ năm 1980, tuyến vận tải hàng hóa đã ngừng hoạt động hoàn toàn. Những gì còn lại sau đó rơi vào tình trạng hư hỏng và sẵn sàng phá hủy.
Năm 1999, nhóm vận động phi lợi nhuận Friends of the High Line đã được người dân khu phố khởi xướng. Họ được lập nên để nỗ lực bảo tồn các dấu vết còn lại và tái sử dụng di tích thành công viên công cộng.
Trong nỗ lực đó, một loạt các hình ảnh đường cao tốc đã được chụp bởi nhiếp ảnh gia Joel Sternfeld vào năm 2000. Điều này giúp tăng thêm sức hấp dẫn tiềm năng của công viên. Dự án Promenade Plantée tương tự của Paris được ra mắt thành công vào năm 1993, là nguồn cảm hứng tiếp theo.
Sau nhiều kế hoạch và chiến dịch, Thành phố New York đã sở hữu không gian công viên mới vào năm 2005, với việc xây dựng đột phá vào năm 2006. Đó là kết quả của công ty kiến trúc cảnh quan James Corner Field Operations, xưởng thiết kế Diller Scofidio + Renfro, và nhà thiết kế trồng trọt Piet Oudolf. Hiện nay, công viên là sự hợp tác giữa Sở Công viên & Giải trí NYC và Friends of the High Line.
Đoạn đường đầu tiên, cực nam của nó ra mắt năm 2009, chạy từ Phố Gansevoort đến Phố Tây thứ 20. Hai năm sau, đoạn thứ 2 từ West 20th Street đến West 30th Street đã được mở. Phần thứ 3 và là cực bắc của công viên, được đặt tên là Rail Yards. Nó ra mắt năm 2014, chạy giữa các đường West 30th Street và West 34th Street.
Thành công lớn của Đường cao tốc là đã thu hút khoảng 8 triệu du khách hàng năm. Nó được ghi nhận là đã làm sống lại các khu vực lân cận, thúc đẩy phát triển bất động sản và nâng cao giá trị tài sản.
Là một đường cao tốc chạy từ Hudson Yards đến rìa phía bắc của Chelsea, High Line hướng đến việc đi dạo và ngồi nhiều hơn so với các loại hình giải trí thông thường. Hàng năm, tại đây tổ chức hơn 450 chương trình và hoạt động miễn phí.
Gần đó có các quán bar, những địa chỉ mua sắm, giải trí, do đó bạn có thể kết hợp tham gia.
Với rất nhiều ghế dài và chỗ ngồi, High Line là một địa điểm tuyệt vời để thư giãn, đi dạo. Bạn cũng không cần phải rời khỏi công viên để tìm nhà hàng. Bạn hoàn toàn dễ dàng tới khu vực Chelsea Market Passage, một khu ẩm thực ngoài trời nằm giữa đường 15 và Tây 16. Đây là địa điểm ăn uống tiện lợi cho bạn.
Nếu muốn có nhiều lựa chọn hơn thì bạn có thể ghé qua nhiều cửa hàng khác cũng gần đó.
Đi tàu 1 hoặc C đến Đường 23 và đi bộ đến Đại lộ thứ mười.
Đi Subway:
Đi xe buýt:
Xe đạp:
Giá để xe đạp được đặt ở mức đường phố gần cầu thang tại các vị trí sau dọc theo Đường cao tốc. Xin lưu ý rằng xe đạp không được phép trên Đường cao tốc.
Ngoài ra, công viên có thể sử dụng xe lăn thông qua thang máy tại đường Gansevoort, đường 14, đường 16, đường 23 và đường 30, cũng như qua một đường dốc dành cho xe lăn ở đường 34. Địa điểm chương trình có thể truy cập thông qua các điểm tiếp cận xe lăn.
Nguồn: copy
Công viên High Line ở New York Khi hoàng hôn buông xuống, không có gì tuyệt ...
Công viên High Line ở New York Khi hoàng hôn buông xuống, không có gì tuyệt ...
Công viên High Line ở New York Khi hoàng hôn buông xuống, không có gì tuyệt ...
Công viên High Line ở New York Khi hoàng hôn buông xuống, không có gì tuyệt ...
Liên hệ với chúng tôi