Cầu Brooklyn bắt đầu xây dựng vào năm 1869 và được hoàn thành 14 năm sau, năm 1883. Việc xây dựng cầu có sự giúp sức của 600 công nhân và tiêu tốn 15 triệu USD (hơn 320 triệu USD ngày nay). Ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong quá trình hoàn thành cây cầu lịch sử.
Ban đầu nó được gọi là Cầu New York – Cầu Brooklyn và Cầu sông Đông. Nhưng sau đó được gọi là Cầu Brooklyn. Trong những năm qua, cầu Brooklyn đã trải qua nhiều lần cấu hình lại. Hiện cầu Brooklyn là biểu tượng của đường chân trời New York. Điều thú vị là nó vẫn đang trung chuyển khoảng 150.000 phương tiện và người đi bộ mỗi ngày.
Cầu được chỉ định là một Di tích lịch sử quốc gia vào năm 1964. Năm 1972, nó thành một mốc lịch sử kỹ thuật dân dụng lịch sử quốc gia bởi Hiệp hội kỹ sư dân dụng Hoa Kỳ. Cầu Brooklyn cũng là một mốc được chỉ định của thành phố New York.
Không phải ai cũng ủng hộ việc xây dựng cầu Brooklyn, và có sự phản đối đáng kể từ các công ty đóng tàu và thương nhân ở thượng nguồn. Họ phản đối rằng cây cầu sẽ không cung cấp đủ giải phóng mặt bằng cho tàu. Vào tháng 5/ 1876, các nhóm này đã đệ đơn kiện lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York chống lại New York và Brooklyn.
John Augustus Roebling nổi tiếng là một nhà thiết kế cầu treo. Vào thời điểm đó, cầu treo được sử dụng rộng rãi nhưng được biết là thất bại dưới gió mạnh hoặc tải nặng.
Roebling được ghi nhận với một bước đột phá lớn trong công nghệ cầu treo: một giàn đỡ được thêm vào 2 bên đường cầu giúp ổn định đáng kể cấu trúc. Sử dụng mô hình này, Roebling đã bắc cầu thành công tại Hẻm núi Niagara – Thác Niagara, New York và Sông Ohio ở Cincinnati, Ohio.
Năm 1867, trên cơ sở những thành tựu này, các nhà lập pháp New York đã phê duyệt kế hoạch của Roebling. Cho cây cầu treo bắc qua sông Đông giữa Manhattan và Brooklyn. Đây sẽ là cây cầu treo bằng thép đầu tiên, với nhịp dài nhất thế giới.
Ngay trước khi xây dựng bắt đầu vào năm 1869, Roebling đã bị thương nặng trong khi đọc la bàn qua sông Đông. Một chiếc thuyền đập vỡ ngón chân của ông. Ba tuần sau ông qua đời vì uốn ván. Con trai ông là Washington A. Roebling 32 tuổi, đã đảm nhận vị trí kỹ sư trưởng.
Bắc qua sông Đông, cây cầu Brooklyn mang tính biểu tượng đã nối giữa Lower Manhattan và Brooklyn năm 1983. Là biểu tượng tuyệt vời của New York, cây cầu đã được xuất hiện trong các bộ phim và trên các chương trình truyền hình. Nó cũng trở thành một phần thực sự của lịch sử thành phố New York.
Việc đi dạo ở lối đi bộ trên cao mang đến cho bạn tầm nhìn toàn cảnh Thành phố New York. Lối vào phía Manhattan nằm ở Park Row và Center Street, đối diện Công viên City Hall, phía đông Tòa thị chính; ở phía Brooklyn, vào Cadman Plaza East hoặc nơi Boerum Place gặp Tillary Street.
Nhịp chính dài 486m của cầu Brooklyn là dài nhất thế giới cho đến khi Cầu Firth of Forth cantilever ở Scotland hoàn thành vào năm 1890. Các tòa tháp được xây dựng bằng đá vôi, đá granit và xi măng. Boong của nó, được hỗ trợ bởi 4 dây cáp, mang cả giao thông ô tô và người đi bộ.
Sau khi hoàn thành, Emily Warren Roebling cưỡi chiếc xe ngựa đầu tiên từ phía Brooklyn. Anh mang theo một con gà trống như một biểu tượng của chiến thắng. Ngày khai mạc của cây cầu được đánh dấu bằng nhiều lễ kỷ niệm và có sự tham dự của Pres. Chester A. Arthur.
Nguồn: copy
Cầu Brooklyn là một cây cầu treo bằng thép ở thành phố New York. Nó ...
Cầu Brooklyn là một cây cầu treo bằng thép ở thành phố New York. Nó ...
Cầu Brooklyn là một cây cầu treo bằng thép ở thành phố New York. Nó ...
Cầu Brooklyn là một cây cầu treo bằng thép ở thành phố New York. Nó ...
Liên hệ với chúng tôi